มหาวิทยาลัยราชภัฏ www.ssru.ac.th 5 ก.ค. 23 ราชภัฏสวนสุนันทา รับนักศึกษา ม.สวนสุนันทา สวนสุนันทามีคณะอะไรบ้าง เรียนม.ราชภัฏ ม.ราชภัฏ WEBSTUDENT Top 70 by Vivien

ม.ราชภัฏ

ราชภัฏ เดินเที่ยว ชมวังสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับ พระราชวัง ราชภัฏสวนสุนันทา นับว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีความเลื่องชื่อที่คนอีกจำนวนไม่น้อย บางครั้งก็อาจจะได้ยินชื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทาเป็นอย่างดี แต่ทราบหรือไม่ว่าในมหาลัยแห่งนี้นั้น เคยเป็นหลักที่ประทับและพำนักของ พระบรมวงศ์ศานุตระกูล ฝ่ายใน รวมทั้งยังคงอนุรักษ์สถาปัตยกรรม แบบดั้งเดิมไว้ให้คนรุ่นหลังได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย จนกระทั่งมาถึงในตอนนี้

สำหรับ ในวันนี้พวกเรา จะได้โอกาสได้พาไปชมตำหนัก สวนสุนันทา กันดีกว่าแล้วก็ได้เข้าไปชมในพิพิธภัณฑ์ที่ค่อนข้างมีความน่าสนใจ แล้วก็ไปสู่กับบรรยากาศต่างๆที่มีไว้ด้วย ข้างใน มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา มีการจัดผังของตัวมหาลัยไว้ อย่างเห็นได้ชัด ให้ท่านได้สามารถที่จะเข้าไปเดิน และดึงดำกับบรรยากาศได้จริงอีกด้วย

ก็เลยจัดว่านี่เป็นอะไรที่ออกจะ ต้องการจะแนะนำให้ท่านได้ลองมาเดินเที่ยว ไปเที่ยว กันดีกว่ากับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่เข้ามาดูพระราชพระราชวัง ข้างในมหาลัยอีกด้วย ก็เลยเป็นอีกหนึ่งจุดที่ออกจะมีความยอดเยี่ยม สำคัญและก็ดีอย่างแน่แท้กับสาระสำคัญ กับสิ่งที่ดีและก็เป็นอะไรที่จะให้คุณได้บรรยากาศอีกระดับหนึ่งไปเลย กับการได้ท่องเที่ยวชม ม.ราชภัฏ ที่นี่

ไม่ต้องกลัวหลง…

ไม่ต้องกลัวหลง เพราะเหตุว่าข้างในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีป้ายนำทางบอกอยู่ แทบจะทุกหนทุกแห่งอย่างยิ่งจริงๆ ซึ่งพินิจได้ง่ายๆจากพิพิธภัณฑ์ ที่ให้เรามองหาร้านคาเฟ่อเมซอน รวมทั้งดูไปตรงข้ามจะเจอพิพิธภัณฑ์เลย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตำหนัก สายสุทธานภดล ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่ค่อนข้างจะดี รวมทั้งเมื่อได้เข้าไปด้านใน ตัวอาคารจะเห็นถึงบันไดเวียน รวมทั้งสถาปัตยกรรมต่างๆข้างในวัง

ที่ให้เห็นถึงความยอดเยี่ยม แล้วก็มีการพัฒนาที่มีการนำเข้ามาจากต่างชาติ แล้วก็สถาปัตยกรรมนี้ จะให้ท่านได้สัมผัสถึงบรรยากาศเก่า แต่ว่ายังคงความคลาสสิค แล้วก็มีความล้ำยุคได้อย่างน่าดึงดูด เลยทีเดียวและไม่มีความคิดว่าเมืองไทย ในช่วงนั้นจะมีการปรับเปลี่ยนมุมมอง ของบ้านเรือนได้ดีอย่างนี้อีกด้วย

โดยตัวการเป็นโครงสร้าง ที่มีมาอย่างดั้งเดิมรวมทั้งหลายข้อจะสงสัยว่า ในพระราชวังนี้ เป็นพระราชวังของผู้ใดกันแล้ว มหาวิทยาลัยราชภัฏ นั้นเป็นคนไหนกันแน่ที่เป็นผู้ผลิต ซึ่งสร้างมาเพื่ออะไรก็มีประวัติที่มาที่ไป ที่ออกจะน่าดึงดูดไม่น้อยเลยทีเดียว เราไปทำความรู้จักกันก่อนดีมากกว่า

ประวัติความเป็นมา ของสวนสุนันทา

โดยประวัติความเป็นมา สวนสุนันทา นั้นเริ่ม ตั้งแต่ยุครัชกาลที่ 5 เสด็จกลับจากเดินทางยุโรป ครั้งที่ 2 ก็เลยมีความประสงค์ ให้สร้างสวนสุนันทาขึ้นมา เพื่อใช้ให้เป็นที่ประทับอีกแห่งหนึ่ง แต่แล้วเมื่อสิ้นรัชกาลที่ 5 ก็ยังไม่อาจจะสร้างสำนักดังที่กล่าวมาข้างต้นเสร็จ

ก็เลยทำให้พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในเวลาต่อมาขอความกรุณาเกล้า ให้สร้างต่อจนกระทั่งเสร็จ และสวนสุนันทา จึงเปลี่ยนเป็นพระราชสำนักฝ่ายใดขนาดใหญ่ มาตลอดตั้งแต่รัชกาลที่ 6 จนถึงรัชกาลที่ 7 เลยทีเดียว

โดยที่มีพระบรมวงศานุวงศ์ หลายองค์ เข้ามาประทับอยู่ที่นี่เป็นระยะ จนถึงการเปลี่ยนแปลงการปกครองสวนสุนันทา นับว่าเป็นพระราชสำนักฝ่ายใน รุ่นสุดท้าย เพราะเหตุว่าต่อจากนั้นราชสำนัก ฝ่ายใด ไม่จำเป็นต้องอาศัยอยู่ร่วมกันอีกต่อไป

ในเวลาต่อมา ภายหลังแปลงการปกครอง ก็เลยทำให้สวนสุนันทาก็เลยกลายเป็นสถานศึกษา ซึ่งมีอาคารโบราณเป็นความสำคัญทางประวัติศาสตร์ รวมทั้งสถาปัตยกรรม หลายแห่งไม่ว่าจะเป็นทั้งยังพระที่นั่ง ซึ่งเป็นอาคารที่มีการใช้เสารับน้ำหนักเป็นสมัยแรกๆของประเทศไทยอย่างยิ่งจริงๆ ที่มีการดีไซน์ทางสถาปัตยกรรม ให้น่าศึกษาเล่าเรียนแล้วก็น่าสงวนเอาไว้

ภายในอาคาร มีความน่าสนใจไม่น้อย

ภายหลังที่เดินดู ในตัวตึกรวมทั้งพิพิธภัณฑสถาน สวนสุนันทา อยู่นานพอสมควรผมก็สะดุดตา กับโต๊ะรับประทาน แบบตะวันตก ซึ่งในยุคสมัยนี้เป็นอีกหนึ่งยุค ที่เมืองไทยเริ่มที่จะนำเอาช้อนส้อม เข้ามาใช้ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการทานอาหารแล้ว ด้วยเหตุนี้ ข้างนายจ้างในสวนสุนันทา จึงเป็นอีกหนึ่งผู้หญิงกรุ๊ปแรก ที่ได้เริ่มใช้ช้อนส้อมและเริ่มได้สัมผัส [Redirect Only] ถึงวัฒนธรรมที่มีความล้ำยุค

แล้วก็เจ้าฝ่ายในก็พูดได้ว่า มีการได้สัมผัสวัฒนธรรมความเป็นยุคใหม่ และฝึกซ้อมการใช้ส้อมได้อย่างดีเยี่ยมรวมไปถึงมารยาท บนโต๊ะอาหาร เพราะว่าพิธีสำคัญ จากแขกระดับบ้านเมือง จึงทำให้ตรงจุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุด ที่ค่อนข้างจะมีประวัติศาสตร์ ที่ไปที่มาที่ช้านาน ที่ให้ท่านได้ประทับใจ ถึงวัฒนธรรมบรรยากาศและก็การเปลี่ยนแปลงของเมืองไทย ได้เยอะพอสมควรรวมทั้งมีความน่าดึงดูดใจ ไม่น้อยเลยก็ว่าได้กับส่วนต่างๆเหล่านี้

ซึ่งผมก็ไม่สนใจอีกอย่างนึงเป็น ชักโครกไม้ ซึ่งมีการสร้างจำลองขึ้นมาจากยุคสมัยนั้น ที่ให้เห็นถึงการนำเข้ามาได้อย่างดีเยี่ยม และรูปลักษณ์ภายนอกราวกับ กับเดี๋ยวนี้เลยแต่ว่าโดยรวมแล้ว ก็เรียกได้ว่าให้อาจความคลาสสิค ถึงจะเป็นของจำลองแต่ก็ดูเหมือนกับว่า จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้าใจถึง การพัฒนา แล้วปรับสมัยปรับสมัยของตนเอง ให้กับชาติต่างๆ

สรุป

การเดินเล่นไปเที่ยวดูวัง สวนสุนันทา ในมหาลัย สวนสุนันทา สวนสุนันทานั้น เป็นอะไรที่ออกจะสร้างความเพลิดเพลิน สนุกไม่น้อยโดยเฉพาะอย่างยิ่งในบทความของเรานั้น เป็นแค่เพียงนิดหน่อยเท่านั้นที่บอกถึงองค์ประกอบ โดยรวมภายในตึกรวมทั้งสิ่งของที่คนเขียนเห็นแล้ว มีความน่าสนใจไม่น้อยแต่บอกแล้วว่าถ้าหากท่านได้มาเอง ควรต้องได้บรรยากาศที่ค่อนข้างสร้างความต่างไม่น้อย และก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างเยี่ยมที่สุด รวมทั้งเยี่ยมที่สุดอีกด้วย

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV